Tham dự Hội nghị có đại diện Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các Phòng chức năng, các Khoa, Bộ môn trực thuộc Trường, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Trung tâm Tư vấn & Hỗ trợ HSSV, đại diện sinh viên trong nhà trường gồm Ban cán sự lớp, BCH các Chi đoàn, BCH các Chi hội trong toàn trường.

Hội nghị là diễn đàn để đại diện người học (học viên, sinh viên) gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với Lãnh đạo Nhà trường và Lãnh đạo các đơn vị về những vấn đề liên quan đến công tác người học đang học tập tại Trường. Thông qua Hội nghị, Nhà trường nắm bắt tư tưởng của người học, những vướng mắc, khó khăn và những đề xuất của người học trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt, từ đó có biện pháp thích hợp để giải quyết trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm, nhằm tạo điều kiện cho người học học tập tốt, rèn luyện tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, công tác nghiên cứu khoa học cũng như công tác phục vụ trong Trường; đồng thời, cung cấp cho người học những thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của Trường liên quan tới chế độ, chính sách đối với người học, quyền và nghĩa vụ của người học trong quá trình học tập tại Trường. Qua đó, kịp thời giải quyết những đề nghị, nhu cầu chính đáng của người học nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người học trong quá trình học tập, rèn luyện.

Tại hội nghị, lãnh đạo nhà trường, các phòng chức năng đã giải đáp các thắc mắc, trả lời ý kiến phản hồi của sinh viên, học viên gửi tới nhà trường qua khảo sát trước đó. Đồng thời, trưc tiếp tại hội nghị chủ toạ đoàn cũng ghi nhận và trả lời, chỉ định trả lời các câu hỏi, vấn đề đến từ đại diện sinh viên, học viên nhà trường. Ý kiến phản ánh, câu hỏi tập trung vào những nội dung như: chế độ chính sách cho học viên, sinh viên liên quan đến học phí, bảo hiểm; học bổng của người học; nội dung và quy định về chương trình học đang áp dụng, các điều kiện tốt nghiệp; công tác nghiên cứu khoa học; điều kiện cơ sở vật chất, giảng đường, trang thiết bị, ký túc xá; các hoạt động ngoại khóa sinh viên, việc xét điểm rèn luyện.

Phát biểu tổng kết Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ghi nhận những ý kiến đóng góp, phản hồi của người học đã được gửi đến lãnh đạo Trường, đề nghị lãnh đạo các phòng, khoa, bộ môn, trung tâm trong toàn trường tiếp nhận những ý kiến, đề xuất, đóng góp, kiến nghị của người học về tất cả các hoạt động của Trường, xây dựng kế hoạch triển khai các giải pháp để giải quyết những khó khăn trong học tập cũng như hoạt động của người học, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo và phục vụ học viên, sinh viên của Trường. Đồng thời cũng nhấn mạnh văn hoá ứng xử khi tham gia mạng xã hội của người học và cán bộ nhằm giữ gìn và xây dựng hình ảnh tốt đẹp của nhà trường.

Hội nghị Đối thoại Người học – Nhà trường năm 2023 được diễn ra trong bối cảnh Trường Đại học Y - Dược, nhà cái uy tin tại việt nam kỷ niệm 55 năm thành lập trường với nhiều công trình đã được sửa sang, làm mới; nhà trường đã hoàn thành đánh giá ngoài AUN-QA đối với chương trình Bác sĩ Y học dự phòng và Dược sĩ đại học vì vậy đã mang lại không khí hào hứng và cởi mở, thẳng thắn chia sẻ.

Một số hình ảnh Hội nghị